ขายรถมือสอง JUSTCAR

Honda Forza 350 เสริมกำลังด้วย ESP+ เครื่องยนต์กลไกใหม่ช่วยอะไร

ครื่องยนต์ eSP+ แบบใหม่ปัจจุบัน ที่ถูกใช้เป็นขุมพลังของรถยนต์บิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นที่มาแรงที่สุดในเวลานี้กับ Honda Forza 350 พูดได้ว่าเป็นเครื่องยนต์กลไกที่ถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่ทั้งหมดทั้งปวง เพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดให้กับผู้ครอบครองรถยนต์ มาดูกันว่าในเครื่องยนต์กลไกใหม่นี้ มีอะไรแจ๋วๆบ้าง

Forza 350 แรงกว่าเดิม


แรงขึ้น ด้วยการเพิ่มความกว้างกระบอกสูบรวมทั้งระยะชักใหม่ จากเดิม 72×68 มิลลิเมตร อัพเกรดเป็น 77×70 มิลลิเมตร ทั้งยังยังเผาไหม้สะอาดเต็มความสามารถ จากการกำหนดตำแหน่งหัวเทียนไว้รอบๆกึ่งกลางลูกสูบ

เครื่องยนต์กลไก Forza 350 ลื่นกว่าเดิม

ลื่นขึ้น ด้วย Piston Oil Jet ระบบฉีดน้ำมันหล่อลื่นรอบๆใต้ลูกสูบ แล้วก็ปั๊มน้ำมันชุดแต่งกาย 2 ห้อง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่งขัน ช่วยลดแรงเสียดทานและก็ระบายควา

มร้อนให้กับเครื่องจักร ประสานการทำงานกับลูกสูบที่ฉาบสารโมลิบตาดีนั่ม เหมือนกับแหวนลูกสูบวางแบบใหม่ สามารถปัดกวาดน้ำมันหล่อลื่นทั้งยังขึ้นแล้วก็ลงได้ดิบได้ดีเพิ่มขึ้น

Forza 350 นุ่มนวลกว่า


ส่งกำลังสม่ำเสมอรวมทั้งสมูทกว่าเดิม ด้วยก้านดูดขนาดใหญ่รองรับขนาดเครื่องยนต์กลไกที่มากขึ้น จับคู่กับชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ ที่มาพร้อมบาลานซ์เซอร์ ช่วยลดการเขย่าและก็สร้างสมดุลให้กับเครื่องจักร นอกจากนั้นยังมีตัวดันโซ่ไทมมิ่งแบบไฮโดรลิค ทำให้แนวทางการทำงานของเครื่องจักรกลนิ่งขึ้นได้อีก

ระบายความร้อนดียิ่งกว่า


ระบายความร้อนดียิ่งขึ้น ด้วยปลอกเสื้อดูดแบบ Spiny sleeve ผิวรอบๆมีความตะปุ่มตะป่ำช่วยในเรื่องเกี่ยวกับการระบายความร้อน เวลาเดียวกันได้แปลงตำแหน่งหม้อน้ำใหม่ จากเดิมอยู่ที่ข้างๆตัวรถยนต์ ขยับมาที่ข้างหน้าสามารถรับลมตอนที่ขับขี่เพื่อการระบายความร้อนทำเป็นอย่างเต็มคุณภาพเพิ่มขึ้น

อากาศไหลเวียนดีมากกว่า

อากาศไหลเวียนดียิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาหม้อกรองขนาดใหญ่ ปริมาตร 5.5 ลิตร วางแบบให้อากาศไหลวนได้อย่างเร็ว แล้วก็ทำงานต่อเนื่องกับชุดลิ้นปีกผีเสื้อที่ขยายขนาดขึ้นจากเดิม 34 มิลลิเมตร เป็น 36 มิลลิเมตร


ตัดต่อการส่งกำลังพอดีขึ้น ด้วยชุดคลัชใหม่ จากเดิม 3 จุด กลายเป็นแบบ 5 จุด ใหญ่ขึ้นอีกทั้งขนาดแล้วก็หน้าสัมผัสที่มากขึ้นถึง 230% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า สามารถส่งกำลังอย่างเที่ยงตรงและก็นุ่มนวลเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเปลี่ยนชุดถ้วยชามคลัชใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแล้วก็เม็ดตุ้มถ้วงน้ำหนักขึ้นเป็น 21 กรัม ทั้งยังรวมทั้งการเปลี่ยนสายพานใหม่ เลือกใช้ขนาดใหญ่ขึ้นและก็ยาวกว่าเดิมอีกด้วย

เห็นได้ชัดว่าความแรงของ All New Forza350 มิได้มาจากเพียงการเพิ่มซีซีแค่นั้น แม้กระนั้นทุกรายละเอียดในเครื่องจักรกล eSP+ ตัวนี้ถูกคิดมาให้ถี่ถ้วน เพื่อสร้างความสามารถขั้นสุดให้คนขับขี่ได้เจอกับประสบการณ์ที่เป็นที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ติดเน็ตบ้าน AIS 3BB Fiber3 กับโปรโมชั่นที่คุ้มค่าที่สุด ไฟเบอร์ออพติก100% เร็วแรงไม่มีสะดุด เน็ตบ้าน AIS 499 ราคาถูกสุดคุ้มพร้อมติดตั้ง เริ่มต้นโปรโมชั่นกับ AIS FIBRE3 เน็ตบ้านทรู แรงกว่าทุกกระแสไม่มีสะดุดบริการติดตั้งทั่วไทย